Tuyển sinh năm 2019: Những trường xét tuyển bằng kết quả thi năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

20/02/2019 08:43

Ngoài 8 trường thuộc Đại học (ĐH) Quốc gia TP.HCM, 12 trường đại học trên cả nước xác nhận sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển trong mùa tuyển sinh năm 2019. Đó là các trường đại học: Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, Công nghệ TP.HCM, Nguyễn Tất Thành, Lạc Hồng, Bình Dương, Thủ Dầu Một, Nha Trang, An Giang, Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Kiến trúc Đà Nẵng và CĐ Kỹ thuật Cao Thắng.

Theo ĐH Quốc gia TP.HCM, thời hạn cuối đăng ký tham gia đợt một là ngày 28/2 và đợt 2 là 31/5. Đợt một kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM diễn ra vào ngày 31/3 tại TP.HCM và Bến Tre. Đợt 2 diễn ra ngày 7/7 tại TP.HCM và 2 trong số 4 địa phương là Cần Thơ, An Giang, Đà Nẵng hoặc Quy Nhơn.

Chỉ tiêu tuyển sinh của phương thức đăng giá năng lực năm 2019 chiếm tối đa 40% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành của ĐH Quốc gia TP.HCM. Thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào các trường ĐH thành viên, khoa trực thuộc của ĐH Quốc gia TP.HCM (ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Quốc tế, Khoa Y, Phân hiệu ĐH Quốc gia TP.HCM tại Bến Tre).
            Việc đăng ký dự thi hoàn toàn tự nguyện, thí sinh có thể đăng ký dự thi một đợt hoặc cả 2 đợt. Nếu thí sinh dự thi nhiều hơn một đợt, kết quả thi cao nhất sẽ được sử dụng để xét tuyển.

Bên cạnh đó, thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào các trường ĐH và CĐ ngoài hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM (không giới hạn số nguyện vọng) có sử dụng kết quả kỳ thi đăng giá năng lực để tuyển sinh.

Bài thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM được xây dựng theo cùng cách tiếp cận với các bài thi đánh giá năng lực phổ biến trên thế giới như SAT (Scholastic Assessment Test) của Mỹ và bài thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh. Xét về cấu trúc, bài thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM tích hợp được các kỹ năng về đọc hiểu, phân tích vốn được nhấn mạnh ở bài thi SAT và kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề của bài thi TSA.

Cụ thể, bài thi đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề. Nội dung bài thi được tích hợp đầy đủ cả về mặt kiến thức cả về mặt tư duy dưới hình thức cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản. Bài thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút.

Đăng bởi: Ban biên tập